Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Siêu xe Ford GT đang làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ

Siêu xe Ford GT đang làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ

autopro-ford-gt-5-1421122637065

Ford hôm nay chính thức hồi sinh siêu xe huyền thoại GT trong một định dạng mới, sáng tạo công nghệ, sử dụng sợi carbon và động cơ V6 EcoBoost mạnh hơn 600 mã lực.
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 1
Trước khi xuất đầu lộ diện, Ford GT hoàn toàn mới như một “Át chủ bài” đầy bí ẩn, từ thiết kế đến các chỉ số sức mạnh và công nghệ. Ngay từ hình ảnh đầu tiên chính thức được tung ra, Ford GT mới gợi lại không thể lầm lẫn huyền thoại năm xưa, nhưng các đường nét được tô vẽ theo phong cách hiện đại và cũng hoàn thiện bội phần. Dáng xe vẫn duy trì đặc trưng rộng và rất thấp, trong khi hiệu quả khí động học cao.
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 2
Thứ làm nhiều người bất ngờ chính là sức mạnh cho siêu xe tân thời đến từ động cơ V6 EcoBoost dung tích 3.5L với công nghệ tăng áp cho công suất cực đại hơn 600 mã lực – động cơ EcoBoost mạnh nhất trước nay, dẫn động bánh sau thông qua một hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ được đặt ở giữa của chiếc coupe 2 cửa. Ford cho biết, động cơ V6 EcoBoost Twin-Turbo cũng đã được thử thách thực tế qua các giải đua ở Mỹ như IMSA TUDOR United SportsCar Championship năm 2014, từng chiến thắng ở giải 12 Hours of Sebring.
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 3
Để tối giảm trọng lượng, Ford GT sử dụng rộng rãi các vật liệu công nghệ cao đắt tiền như sợi carbon và nhôm. Điều này góp phần đáng kể vào việc cải thiện khả năng tăng tốc và điều khiển, hiệu suất phanh, an toàn. GT có vùng khoang hành khách bằng sợi carbon, khung sườn phụ trước và sau bằng nhôm trong khi các mảng thân xe lại bằng sợi carbon. Ford tiết lộ GT sẽ là một trong số những xe có tỉ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất hiện nay với bất kỳ mẫu xe sản xuất đại trà nào.
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 4
Khí động học tối ưu cũng là một yếu tố sống còn ở thiết kế của Ford GT mới, chủ động giảm lực cản trong khi tăng lực ép và độ ổn định. Như có thể thấy, ngoài việc đạt hiệu quả tối đa ở phần đầu và cánh lướt gió trước cùng với gương chiếu hậu ngoài tuyệt đẹp, chi tiết vô cùng độc đáo là cánh lướt gió tích hợp liền với mui xe và một rãnh hướng gió lớn thu hẹp dần về đuôi. Cuối cùng vẫn là một cánh gió đuôi và vùng bên dưới là bộ khuếch tán khí động với các cánh hướng gió lớn.
Thiết kế ống xả với hai đầu thoát hình tròn được thu tập trung vào giữa đuôi xe, đồng điệu với hai đèn hậu. Ford sử dụng loại mâm 20-inch thiết kế 5 chấu kép cánh cong độc đáo trang bị cho GT, kết hợp với lốp Michelin Pilot SuperSport Cup2. Hệ thống phanh gốm carbon là thành quả hợp tác giữa Ford với Brembo. 
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 5
Để vào khoang cabin của siêu xe GT mới, Ford thiết kế cách điệu hai cửa xe kiểu cánh chim mở hướng lên trên phía trước. Bên trong xe chỉ dành cho một người lái và một hành khách. Vô-lăng xe được thiết kế cảm hứng kiểu vô-lăng xe đua F1 và tích hợp nhiều chức năng điều khiển cần thiết cho người lái cùng với lẫy chuyển số cỡ lớn. Một bảng đồng hồ hoàn toàn kỹ thuật số cung cấp dồi dào dữ liệu cho người lái. Hệ thống kết nối SYNC 3 cũng sẽ giúp đem lại nhiều tiện ích hơn.
Ford GT mới là một trong số hơn 12 mẫu xe hiệu năng cao mới của Ford đã lên kế hoạch tung ra thị trường đến năm 2020. Siêu xe tham gia cùng với “biệt đội” hùng hậu gồm Focus RS, F-150 Raptor, Shelby GT350 và Shelby GT350R.Bắt đầu đi vào sản xuất từ cuối năm nay, chiếc GT sẽ lăn bánh xuống đường ở một số thị trường toàn cầu được chọn lựa, nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 50 chiến thắng huy hoàng của xe đua Ford GT giành ngôi vị 1-2-3 tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1966.
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 6
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 7
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 8
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 9
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 10
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 11
NAIAS: Siêu xe “Bom tấn” Ford GT thế hệ mới 600 mã lực trình làng - ảnh 12

Báo giá xe Ford tại : Hà Thành Ford | http://xeford.hanoi.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét