Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Một Số Lưu Ý Khi Sơn Lại Xe Oto

Ô tô bạn đã cũ hay bị trầy xước cần được sơn sửa lại . Chevrolet Newway Một số kinh nghiệm nên biết cho bạn khi quyết định tân trang lại người bạn đường của mình.

Khi sơn lại xe ô tô, kinh nghiệm và kỹ năng của người thợ là vô cùng quan trọng. Tuy vậy, yếu tố quan trọng để quyết định đến độ bóng, chuẩn của lớp sơn lại là khâu chuẩn bị. Nếu bạn quyết định sơn lại người bạn đường của mình thì hãy chú ý một số điều sau đây.


Khi nào thì nên sơn lại vỏ xe?

Khi lớp sơn vỏ xe ô tô bị của bạn bị trầy xước nhiều,vết trầy sâu, bạc màu hay loang lổ thì bạn nên cho chiếc xe của mình đi trùng tu lại nhan sắc ngay.
-Bởi khi lớp sơn bề mặt bị tổn thương sâu và nhiều sẽ khiến cho lớp kim loại bên trong nhanh chóng bị oxy hóa, tại các vết trầy xước sẽ nhanh chóng bị rỉ và lan rộng ra. Chính vì vậy, bạn muốn giữ chiếc oto của mình được bền đẹp thì khi lớp sơn ngoài xe của bạn bị trầy xước bạc màu,loang lổ thì bạn nên cho chiếc xe đi sơn lại.

Có nên thay đổi màu sơn hay vẫn giữ nguyên?

-Việc thay đổi này thường phụ thuộc vào ý thích của chủ nhân. chevrolet cruze Nếu bạn chỉ có ý định sơn lại bề mặt khác phục những vết xước hay vùng loang lổ trên xe thì tất nhiên màu sơ nguyên bản là sự lựa chọn sáng suốt .Nhưng nếu muốn sơn lại toàn bộ chiếc xe thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một màu sơn mới khi bạn không còn thích lớp sơn nguyên bản nữa.

Cách xác định đúng màu sơn nguyên bản

Để có thể xác định màu sơn và pha sơn theo đúng tỷ lệ gần như tuyệt đối, bạn cần phải căn cứ vào code màu của nhà sản xuất sơn cung cấp trên sản phẩm. Mã code này thường được nhà sản xuất gắn dưới nắp capo, dưới kính lái,… Các thông số thêm đó là thông tin về xe và bạn cũng sẽ tìm được thông tin về mã màu sơn cần biết. Khi không có thông tin về mã code thì tốt nhất là bạn nên dùng bảng màu mẫu và so sánh một cách cẩn thận.

Sơn sẽ được pha như thế nào?

Nhân viên phụ trách việc sơn lại xe cho bạn sẽ căn cứ vào mã code màu của xe để tìm màu thích hợp cho chiếc xe. giá xe chevrolet cruze Và sơn sẽ được pha theo công thức mà nhà sản xuất đưa ra. Thao tác này sẽ được thực hiện cùng với một chiếc cân điện tử để cho kết quả màu sắc chính xác đến từng giọt.

Sơn vỏ xe gồm có mấy lớp?

Vỏ xe ô tô thường được sơn từ 4 – 5 lớp.
+ Lớp sơn trong cùng là sơn chống rỉ.
+ Tiếp đến là sơn lót,
+ Sơn màu
+ Ngoài cùng là lớp sơn bóng.
Ở một số dòng xe cao cấp như chevrolet Cruze 2016 hoặc xe sedan thể thao chevrolet captiva thì vỏ bọc xe có thể được sơn với nhiều lớp hơn để tạo độ sâu, tạo các hiệu ứng hoặc tạo họa tiết trang trí đặc biệt cho xe.

Quy trình sơn xe

Khi tiến hành sơn mới lại cho xe tại các trung tâm sửa chữa và bảo trì thường thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Nhân viên kiểm tra mã code màu(hoặc chọn code mới) và pha sơn theo đúng tỷ lệ chuẩn.

Bước 2: Chuẩn bị ,làm sạch bề mặt vỏ xe để sơn:
+ Mài ráp toàn bộ vỏ xe,
+ Khôi phục những chỗ bị bẹp, méo, cong, vênh,
+ Vệ sinh sạch sẽ vỏ xe.

Bước 3: Phun sơn, sấy khô ,làm bóng các lớp sơn chống rỉ và sơn lót, sơn màu.

Bước 4: Sau cùng phun sơn bóng ,để khô và tiến hành đánh bóng bề mặt.

Lưu ý : Nếu phải sơn nhiều màu sơn khác nhau trên thân xe thì các kỹ thuật viên phải tiến hành bọc, che chắn phần sơn trước (kính)rồi mới tiến hành sơn màu sơn khác. | chevrolet captiva

Thời gian sơn lại toàn bộ xe là bao lâu

-Còn tùy thuộc vào tình trạng của vỏ xe như thế nào để có thể quyết định thời gian sơn là nhanh hay chậm. Thông thường thì thời gian cần có là khoảng 72 tiếng từ khi chuẩn bị đến khi hoàn tất.

Lưu ý: khi sơn lại màu mới cho chiếc xe bạn phải tới đăng ký đổi màu xe tại cơ quan có thẩm quyền trước khi lưu hành xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét