Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Làm sao để tẩy rửa vòng cổ, trang sức đúng cách?

Đồ trang sức nói chung và vòng cổ nói riêng giống như một cô thiếu nữ đang độ xuân thì, rất đỗi xinh đẹp và rất cần được nâng niu, chiều chuộng. 


Vì thế nếu bạn đang đeo những chiếc dây chuyền lâu đã bị ngả màu, hay mặt đá trang trí không còn được sáng đẹp như mới, thì bạn cần phải biết cách chăm sóc và vệ sinh chúng thật tốt.

Dây chuyền đẹp

Vòng cổ bạc mặt nhẫn lồng

Phần dây của vòng cổ thường có rất nhiều mẫu mã khác nhau từ dây vải, dây  đồng...tùy vào sở thích và tính cách của người sử dụng. Nhưng có lẽ phổ biến nhất là loại dây bạc hoặc bạch kim. Tuy nhiên chất liệu này như mọi người đều biết, nếu đeo trong một thời gian dài sẽ bị xỉn màu hoặc có các mảng bám đen, nhìn trông sẽ mất thẩm mỹ và làm cho chiếc dây chuyền cũng trở nên kém bền hơn rất nhiều. Để tẩy rửa những mảng bám này, bạn cần hóa chất tẩy rửa chuyên dụng từ các cửa hàng ngay từ lúc mua dây chuyền về.

Nếu không muốn phải ra ngoài, đến cửa hàng chuyên dụng để tẩy rửa, bạn có thể nhúng thanh nhôm vào 500ml nước ấm, sau đó hòa vào trong nước bột giặt Tide loại không chưa chất tẩy rửa. Axit boric trong bột giặt sẽ phản ứng với nhôm, khiến các mảng bám đen trên dây chuyền bạc sẽ bám vào thanh nhôm. Bạn ngâm dây trong hỗn hợp đó trong khoảng 60 - 70 giây, sau đó rửa sạch lại vòng với nước, lau khô. Lúc này chiếc vòng  của bạn sẽ trở lại sáng đẹp với màu trắng bạc như cũ.

Dây chuyền đá quý

Vòng cổ "Hoa cỏ mùa xuân" tại Baza.vn

Với dây chuyền có gắn đá trang trí thì việc vệ sinh, tẩy rửa sẽ cần chú ý cẩn thận hơn. Với đá pha lê thì khá dễ tính, bạn chỉ cần dùng bàn chải mềm cọ nhẹ nhàng và lau rửa khẽ trong dung dịch xà phòng loãng hoặc dung dịch nào đó có chứa amoniac. Nhưng đối với các loại trang sức đá quý đắt tiền khác như ngọc bích, ngọc thạch, mã não thì chúng lại rất mềm nên phải sử dụng hóa chất đặc biệt dành riêng cho chúng, lau rửa tỉ mỉ nhẹ nhàng với giẻ lau mềm mại, nếu không chúng sẽ mất màu sáng bóng và thậm chí sẽ bị trày xước.

Kim cương là cứng rắn nhất, nhưng ít ai biết là chúng có khả năng giữ chất béo cực kì tốt. Vì thế nếu viên đá trên chiếc mặt vòng cổ của bạn làm bằng kim cương, đeo lâu bạn sẽ thấy có cảm giác nhờn và kim cương mất đi độ long lanh. Lúc này, bạn nên nhúng kim cương vào dung dịch có chứa nồng độ cồn cao, hoặc rượu vodka sẽ giúp tẩy đi chất dầu từ cơ thể bám vào bề mặt viên kim cương.

Chỉ bằng một chiếc vòng cổ đơn giản, một cô nàng có thể làm nổi bật phong cách mà mình muốn có. Bạn muốn trong mắt mọi người sẽ trở thành một cô gái ra sao? Giản dị với chiếc vòng trơn, hay cá tính với mặt dây chuyền hầm hố, hoặc đặc biệt hơn nữa là lãng mạn với những thiết kế mặt dây cầu kì cách điệu với trái tim như dây chuyền Trái tim vĩnh cửu tại đây? Vậy hãy đến với trang web Baza.vn để tìm thấy được cho mình một lựa chọn ưng ý.



1 nhận xét: