Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

NHỮNG LOẠI BẰNG LÁI XE Ô TÔ BẠN NÊN BIẾT (PHẦN 2)


Có rất nhiều câu hỏi của người mới học lái xe cũng như của khách hàng mua xe về ý nghĩa của các loại bằng lái xe ô tô. Và luôn thắc mắc về công dụng của các loại bằng.


Ngoài bằng lái xe thuộc hạng A ;A1, A2, A3 quy định quyền điều khiển xe máy. Thì Một số loại bằng lái xe ô tô như B1, B2, C, D, E, F … là gì? được phép lái xe hạng gì, phân khúc nào? … Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đưa ra những ý cơ bản về các loại bằng lái xe ô tô đang hiện hành và ý nghĩa của chúng.

Các loại bằng lái xe đang được sử dụng trong bộ luật giao thông đường bộ Việt Nam gồm : bẰng lái xe hạng B, hạng C, hạng D, hạng E, hạng F, FB, FC, FD.

I. Bằng lái xe hạng B

Bằng lái xe hạng B2 lái được những loại xe nào ?

Là loại bằng lái xe phổ biến nhất hiện nay ở nước ta. Bằng lái xe ô tô hạng B là bằng lái xe ô tô quy định: người được cấp giấy phép lái xe hạng B được điều khiển những loại xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (chevrolet captiva;chevrolet spark duo 2016), xe tải và các loại đầu kéo rơ mooc dưới 3500 kg. mua xe chevrolet spark duo trả góp
Bằng lái xe hạng B lại được chia ra làm hai loại chính là B1 và B2, quyền điều khiển đều như nhau. Chỉ khác là bằng lái xe hạng B1 cấp cho người không hành nghề lái xe, còn bằng loại B2 chuyên cấp cho người hành nghề lái xe (tài xế lái xe khách). Do đó nếu bạn muốn lái xe taxi hay xe khách thì phải học bằng lái xe hạng B2.

Hiện nay, thì hầu hết các học viên đều lựa chọn học bằng lái xe hạng B2 thay vì hạng B1 như trước đây do bằng lái xe hạng B2 có thời hạn lâu hơn. Thời hạn của loại bằng B2 là 10 năm trong khi đó bằng B1 là 5 năm. Và mức chi phí học và thi của hai loại bằng là như nhau. chevrolet captiva revv Do đó có rất ít hoặc hầu như là không có trung tâm nào đào tạo bằng lái xe hạng B1.

Thời gian học bằng lái xe là bao lâu ?

Thời gian học lái cho xe hạng B2 là 3 tháng.
Độ tuổi để học bằng lái xe hạng B là bao nhiêu ?

Bằng lái xe loại B2 quy định thí sinh khi đi thi sát hạch phải đủ 18 tuổi tính đến thời điểm ngày thi. Thời gian cần để học lý thuyết và thực hành của bằng lái xe hạng B2 là 3 tháng theo mẫu quy định của Bộ giao thông vận tải. Nghĩa là từ khi bạn nộp hồ sơ đến lúc thi là mất 3 tháng, showroom chevrolet giải phóng do đó thí sinh khi có dự định lấy bằng lái xe trước Tết Nguyên Đán thì phải nộp hồ sơ vào trước đó là khoảng đầu tháng 9, để bạn có thể thi lấy bằng lái xe vào dịp cuối năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét