Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Chevrolet Aveo lựa chọn lý tưởng cho phân khúc xe của bạn


Dưới “triều đại” mới của GM Việt Nam, mẫu xe nhỏ Chevrolet Aveo đã có được chất lượng hoàn thiện tốt hơn hẳn, dù nhận không ít lời so sánh và bình luận về những thay đổi trong thiết kế cũng như trang bị động cơ, hệ thống truyền lực.

Thay đổi đáng quan tâm nhất của Aveo 2014 tại thị trường Việt Nam là có thêm phiên bản hộp số tự động 4 cấp, giá bán 469 triệu đồng. Còn phiên bản hộp số sàn 5 cấp có giá chính thức là 435 triệu đồng.

So với thế Gentra, phần đầu xe Aveo mang nhiều đường nét hiện đại hơn trong khi phần đuôi xe vẫn giữ nguyên so với thiết kế cũ. gia xe chevrolet cruze 2015 Kích thước cụm đèn pha halogen được thiết kế lớn hơn và hài với dáng hình hộp của xe. Còn điểm nhấn ở phần đuôi xe là thanh crôm sáng bóng vắt ngang đuôi xe kết hợp cùng cụm đèn đuôi xe tạo sự liền mạch trong thiết kế.

Ở góc nhìn ngang bên sườn xe, Aveo 2014 không có sự khác biệt so sản phẩm trước đó là Gentra. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm) cùng chiều dài trục cơ sở 2480 mm. Gương chiếu hậu trên Aveo được điều chỉnh điện và gập điện. Chevrolet Aveo 2014 trang bị la-zăng (mâm đúc) 15 inch, lốp xe 185/55 R15 cho cả phiên bản số sàn và số tự động.

Nội thất, tiện nghi

Khoang xe Aveo cung cấp một không gian rộng rãi và vị trí ngồi thoải mái nhờ việc thiết kế hợp lý các khoảng duỗi chân, khoảng sáng đầu gối, khoảng sáng đầu người ở các hàng ghế. GM trang bị cho Aveo toàn bộ ghế nỉ có màu sáng ưu nhìn. Tựa đầu hàng ghế trước có thể điều chỉnh, trong khi tựa đầu hàng ghế sau cố định liền thân ghế.

đánh giá xe chevrolet spark van 2015

Thiết kế bảng đồng hồ trung tâm hướng tới sự đơn gian và cung tới người lái những thông tin cần thiết trong quá trình vận hành thông qua một màn hình hiển thị nhỏ ở giữa.

Hệ thống điều hòa chỉnh cơ với các núm điều khiển rất dễ dùng. Đặc biệt, chúng tôi ấn tượng với khả năng làm lạnh giúp hành khách luôn được thoải mái. Hệ thống audi trên xe với ổ CD 6 đĩa nghe nhạc MP3, Radio AM/FM, cổng kết nối AUX. Hệ thống lao gồm 2 loa trên hai cửa trước và sau lưng hàng ghế sau cho chất lượng âm thanh tương đối tốt.



Đối với xe hạng nhỏ, thiết kế không gian chứa đồ luôn là một thách thức, tuy nhiên các vị trí để đồ của Aveo 2014 khá tiện dụng. Các khoảng không gian bên trong xe cũng được bố trí hợp lý mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Một điểm mà chúng tôi thấy Aveo cần cải tiến, đó là thao tác mở khoang hành lý. Để mở cửa khoang hành lý, người dùng phải vòng về cửa tài xế bấm nút mở cốp, thao tác này sẽ gây chút bất tiện cho người dùng.
Động cơ

Chevrolet Cruze 2016 |  được trang bị động cơ 1.5L SOHC, công suất 84 mã lực tại 5400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 3000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp đáp ứng nhu cầu của mỗi khách hàng.

Khả năng vận hành

Đối với một mẫu xe giá rẻ như Chevrolet Aveo thì khó có thể đòi hỏi một đặc tính vận hành mạnh mẽ, linh hoạt. Và, tiếng ồn động cơ vang tới tai người lái mỗi khi tăng tốc là điều chúng tôi không thích. Tuy nhiên, trong suốt thời gian lái thử, chúng tôi nhận thấy, xe có thiết kế khung vững chãi và khả năng cân bằng tốt khi ôm cua hoặc phanh. Mẫu xe chúng tôi cầm lái là Aveo sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Mục đích nhà sản xuất trang bị hộp số tự động 4 cấp nhằm mang tới sự nhàn nhã cho người lái. Nhưng chúng tôi chưa thấy được phối hợp nhịp nhàng giữa động cơ và hộp số trong quá trình tăng tốc. Việc thao tác gài số lùi (R) cũng yêu cầu nhiều hơn một hành động so với hộp số tự động truyền thống, đó là bạn phải ấn cần số xuống rồi mới đưa cần vào chế độ lùi (R) được. Mặt khác, khi điều khiển, chúng tôi cảm nhận rằng vô-lăng có đường kích khá lớn. Chúng tôi không nhận thấy sự bất tiện nào về kích thước vô-lăng, nhưng về mặt thẩm mỹ thì đó là một điều cần điều chỉnh.

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tiêu chuẩn là 5,5L/100km. Trong điều kiện lái xe thực tế, con số này có thể tăng lên từ 1 lít đến 2 lít, nhưng dù sao đây cũng là một mẫu xe nhỏ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Các tính năng an toàn là một trong những điểm đáng chú ý trên Aveo, bởi nếu so với thế hệ trước thì Aveo 2013 đã được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho tài xế và hành khách phía trước.

Đánh giá

Nằm trong phân khúc cạnh tranh với Honda City, Nissan Sunny, Toyota Vios... nhưng Chevrolet lại định giá rẻ hơn 100 triệu đồng. Điều đó có thể thấy "lối đi riêng" của sản phẩm này trong cuộc chiến thu hút khách hàng, những người đang có nhu cầu sở hữu xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu làm phương tiện di chuyển, an toàn mà không đặt yếu tố đặc tính vận hành, thẩm mỹ lên hàng đầu.



Thông số kỹ thuật

- Dài x Rộng x Cao:
4.310 x 1.710 x 1.505mm

- Chiều dài cơ sở:
2.480 mm

- Chiều rộng cơ sở (trước/ sau):
1.450 mmm

- Khoảng sáng gầm xe:
130 mm

- Cỡ lốp:
185/55 R15

- Động cơ:
xăng 1.5, SOHC

- Công suất:
86mã lực/5.400 vòng/phút

- Mô-men xoắn:
128Nm/3.000 vòng/phút

- Hộp số:
Tự động, 4 cấp

- Dẫn động:
Cầu trước chủ động

- Tiêu thụ nhiên liệu:
5,5 lít/100km (tham khảo)

- Tiêu chuẩn khí thải:
EU2

- Loại nhiên liệu:
Xăng không chì, RON 92

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét